4 hành động đơn giản thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng

Theo một báo cáo gần đây, trung bình một vị trí tuyển dụng của công ty thu hút khoảng 250 hồ sơ ứng tuyển, thế nhưng chỉ 6% trong số đó là được gọi đi phỏng vấn. Vậy làm thế nào để hồ sơ của bạn không lọt vào 94% còn lại? Nghe có vẻ khó nhưng chỉ cần một vài hành động đơn giản, điều bất ngờ có thể sẽ xảy ra với bạn. Cùng tìm hiểu những việc làm đó là gì nhé.

1. Chăm chút cho thư xin việc

Thư xin việc là cơ hội để bạn tạo ấn tượng đầu tiên, và trong một số trường hợp, nó có thể quan trọng hơn lý lịch của bạn. Thông thường, dành thêm một vài phút cho thư xin việc có thể làm tăng cơ hội được gọi phỏng vấn.

Những lời khuyên sau đây sẽ giúp làm cho thư xin việc của bạn chất lượng hơn rất nhiều:

  • Tránh sử dụng những từ sáo rỗng và cụm từ không tự nhiên trong thư xin việc.
  • Giữ thư xin việc của bạn ngắn và đơn giản, tốt nhất là không nên dài hơn một trang và lý tưởng nhất là khoảng bốn đoạn nhỏ.
  • Sử dụng thư xin việc để cho thấy rằng bạn hiểu nhu cầu của tổ chức và có thể đảm nhận vai trò này.
  • Xem xét cẩn thận và chỉnh sửa thư xin việc để tránh nhầm lẫn hoặc lỗi đánh máy. Trong thực tế, khoảng 61% nhà tuyển dụng quyết định loại ứng viên vì lý do này.
  • Đừng làm cho thư xin việc lặp lại sơ yếu lý lịch; thay vào đó, hãy sử dụng nó như một cơ hội để làm nổi bật các đặc điểm của bạn.

4-hành-động-đơn-giản-thu-hút-được-sự-chú-ý-của-nhà-tuyển-dụng-hình-ảnh-1.png

Bạn nên chăm chút cho thư xin việc của mình

 

2. Thể hiện các bằng cấp nhận được

Với những bằng cấp có liên quan được chứng nhận có thể giúp bạn tăng lương trung bình từ 25-75%. 

  • Nếu bạn là quản trị viên mạng, bạn có thể nhận được chứng nhận của Cisco Certified Network Associate (CCNA), Cisco Certified Network Professional (CCNP) hoặc Cisco Certified Internetwork Expert (CCIE).
  • Nếu bạn làm việc trong ngành xây dựng hoặc bất kỳ công việc nào liên quan đến tòa nhà, bạn có thể nhận được chứng nhận LEED Accredited Professional.
  • Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực kế toán hoặc tài chính, bạn có thể nhận được chứng chỉ Kế toán viên công chứng (CPA) hoặc Chứng chỉ phân tích tài chính điều lệ (CFA).
  • Nếu bạn làm việc như một nhà thiết kế đồ họa, bạn có thể nhận được chứng nhận Adobe Certified Associate (ACA).
  • Nếu bạn làm việc trong quản lý dự án, bạn có thể nhận được chứng chỉ Chuyên gia Quản lý Dự án (PMP).

Bất kể ngành nghề của bạn là gì, những bằng chứng nhận là công cụ để tăng nhận thức về giá trị của bạn và tăng cơ hội được trúng tuyển cao hơn những ứng viên còn lại. 

3. Làm nổi bật những thành tựu 

Trong khi nhiều người tìm việc có xu hướng ám ảnh về điểm trung bình hoặc bằng cấp khi viết lý lịch của họ, nhà tuyển dụng có xu hướng thích đọc thêm về thành tích của bạn trong các vai trò tương tự để cảm nhận về sự khác biệt mà bạn có thể tạo ra cho tổ chức. Do đó, bạn nên liệt kê thành tích của mình một cách rõ ràng và cụ thể.

Ví dụ: Bạn có thể nói rằng: Đạt được tốc độ tăng trưởng khách hàng hàng năm là 30% bằng cách giám sát đội ngũ tiếp thị, hiệu quả hơn nhiều so với cách nói đơn giản giúp cải thiện tốc độ tăng trưởng.

Hoặc tăng lợi nhuận bằng cách giúp đàm phán giảm phí với các đối tác để giúp cải thiện giá trị đơn hàng trung bình của khách hàng hiệu quả hơn rất nhiều so với việc nói đơn giản là tăng lợi nhuận.

4. Tạo một trang web hoặc blog cá nhân nghiêm túc

Có một trang web cá nhân hoặc blog, có thể không không liên quan đến việc bạn được thuê, nhưng nó là một trong những hành động quan trọng nhất bạn nên thực hiện. Theo một nghiên cứu , các nhà quản lý tuyển dụng ấn tượng với trang web cá nhân của ứng viên hơn bất kỳ công cụ xây dựng thương hiệu cá nhân nào khác. Tuy nhiên, chỉ 7% người tìm việc có một trang web cá nhân.

4-hành-động-đơn-giản-thu-hút-được-sự-chú-ý-của-nhà-tuyển-dụng-hình-ảnh-2.png

Tạo một blog hoặc website cá nhân chuyên nghiệp

 

Những lưu ý khi tạo web hoặc blog cá nhân:

  • Bạn không cần tốn phí để tạo web với wordpress.
  • Thể hiện kỹ năng và kinh nghiệm của bạn: Hiển thị cho nhà tuyển dụng tiềm năng những gì bạn có thể làm hơn là nói.
  • Bao gồm đủ thông tin cơ bản có lợi cho bản thân. Bạn nên liên kết với các trang mạng xã hội của bạn và sự hiện diện trực tuyến có liên quan khác.
  • Làm nổi bật bằng chứng xã hội có liên quan trong ngành của bạn. Điều này bao gồm các tính năng truyền thông và các cuộc phỏng vấn, giải thưởng và hội nghị mà bạn đã tham gia.

Nguồn: timviecnhanh.com
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Càng chuẩn bị tốt càng dễ trượt phỏng vấn - "nghịch lý" trong phỏng vấn xin việc
  2. CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH HƯỚNG VIỆC LÀM - CƠ HỘI VIỆC LÀM NHẬT BẢN - ĐI ĐỂ THÀNH CÔNG
  3. Ngày hội việc làm – HUFI CAREER DAY năm 2019: Doanh nghiệp tuyển dụng hàng ngàn nhân sự
  4. TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP THỰC PHẨM TP.HCM TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH: SINH HOẠT CUỐI KHÓA - GIAO LƯU CHIA SẺ GIỮA DOANH NGHIỆP, CỰU SINH VIÊN VỚI SINH VIÊN
  5. 05 CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI PHỎNG VẤN
  6. Bí quyết xin việc khi bạn chưa có kinh nghiệm làm việc
  7. Công việc nào phù hợp với tính cách của bạn?
  8. Làm gì để bắt đầu một công việc mới với tràn ngập cảm hứng
  9. 6 cách thúc đẩy động lực làm việc
  10. 8 câu hỏi trước khi quyết định chuyển nghề

Tìm công việc mơ ước