Ở tuổi 25, liệu bạn có thể ngồi vào vị trí giám đốc?

25 tuổi là cột mốc quan trọng của tuổi trẻ. Người ta coi đây là ngưỡng trưởng thành và bạn phải nắm trong tay một thứ gì đó thuộc về bản thân. Tôi đã được chứng kiến, cũng có rất nhiều người đã thành công ở độ tuổi này. Miễn là bạn luôn cố gắng không ngừng nghỉ và những kết quả bạn đạt được hoàn toàn vượt xa mong đợi, thì cơ hội thành công đến với bạn càng gần.

 

Sự cố gắng được công nhận

Tôi năm nay chỉ mới 22 tuổi, đang làm việc cho một công ty về thương mại điện tử tại thành phố Hồ Chí Minh. Trước khi vào đây, tôi luôn có ý nghĩ rằng: “Liệu có thể ngồi vào vị trí giám đốc khi tròn 25 tuổi?”. Tôi luôn nghĩ điều đó không có khả thi cho đến khi tôi chứng kiến đồng nghiệp thăng chức.

Trước khi được lên vị trí giám đốc, Hoàng Minh là trợ lý mảng kinh doanh của Tổng giám đốc. Anh bạn này chỉ lớn hơn tôi 2 tuổi, nhưng năng lực của anh ta không tầm thường chút nào. Nếu như bạn chứng kiến được quá trình nỗ lực của anh ta thì bạn sẽ không mấy bất ngờ với điều này.

Chỉ trong 11 tháng làm việc, anh ấy đã giúp tổng giám đốc rất nhiều việc, lấy được lòng tin của tổng giám đốc và được trao quyền nhiều thứ. Hiệu quả kinh doanh cũng từ đó tăng rất nhanh, luôn vượt chỉ tiêu đề ra. Không ai trong công ty là không ngưỡng mộ anh ấy. Với sự cố gắng như vậy thì trước sau gì vị trí giám đốc cũng thuộc về anh ấy.

o-tuoi-25-lieu-ban-co-ngoi-vao-vi-tri-giam-doc-hinh-anh-1

Mặc dù đã có kinh nghiệm, nhưng Minh đã nỗ lực rất nhiều mới ngồi lên vị trí giám đốc

 

“Nhỏ mà có võ”

Trường hợp thứ 2 ở công ty tôi là một trường hợp đặc biệt, giám đốc kinh doanh chỉ mới 22 tuổi. Khác với Hoàng Minh đã từng có kinh nghiệm làm việc, thì Linh Chi là một cô bé mới ra trường, đang loay hoay tìm việc và cuối cùng vào công ty tôi với vị trí trợ lý kinh doanh cho tổng giám đốc. Sự trùng hợp giữa 2 người đó là cùng xuất phát điểm, nhưng cô bé này có phần bất lợi hơn vì mọi thứ còn khá mới mẻ.

Tôi đã từng nghe mọi người kể lại rằng, với một người còn “non” như Linh Chi, ban đầu tổng giám đốc không chọn cô ấy. Cho đến khi cô ấy bảo sẽ cố gắng thật nhiều, luôn học hỏi để hoàn thành công việc và sau 2 tháng thử việc nếu không phù hợp cô ấy sẽ tự xin nghỉ. Nếu công ty muốn thì cô ấy có thể không nhận tiền lương 2 tháng thử việc cũng được. Điều cô ấy mong muốn ở đây là được học hỏi và cô ấy thấy được cơ hội thăng tiến nếu làm việc lâu dài tại đây. Đây là điều tổng giám đốc thích ở cô ấy và quyết định cho cô ấy một cơ hội để thử sức.

Sau khi vào làm được gần 1 tháng, phải nói cô gái này đã nỗ lực rất nhiều. Mọi người ai cũng khen cô ấy, đây là minh chứng cho câu nói “nhỏ mà có võ” mà tôi thường nghe. Chi luôn là người ở lại sau cùng ở công ty, một phần là làm xong công việc, mặt khác là chờ “thỉnh giáo” những “đàn anh, đàn chị” trong công ty. Là trợ lý kinh doanh nhưng Chi chưa bao giờ tỏ vẻ với mọi người, cô bé luôn thể hiện thái độ tôn trọng. Với lại đa số nhân viên ở đây đều lớn tuổi hơn Chi nên nếu cô ấy có thái độ coi thường thì rất khó “sống”.

o-tuoi-25-lieu-ban-co-ngoi-vao-vi-tri-giam-doc-hinh-anh-2

Mọi người đều khâm phục sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Chi

 

Sau 1 năm làm việc, Chi được thăng chức lên vị trí giám đốc kinh doanh. Đây là vị trí hoàn toàn xứng đáng với những gì cô ấy nỗ lực. Và đây cũng là công ty đầu tiên và nơi cô ấy giữ chức vụ cao từ khi mới ra trường đến giờ. Tôi luôn cảm thấy khâm phục cô ấy vì mặc dù chúng tôi bằng tuổi nhau nhưng những gì cô ấy có được hơn tôi rất nhiều.

Đây là 2 người mà tôi đã chứng kiến ngồi ở vị trí giám đốc khi họ chưa đến 25 tuổi. Đừng bao giờ nghĩ “tuổi nghề đi đôi với tuổi đời”, rằng bạn phải đi thật lâu mới có thể đi xa được. Nếu ai đó hỏi tôi: “25 tuổi có thể ngồi vào vị trí giám đốc không?” thì tôi sẽ trả lời ngay: “Có”. Chỉ cần bạn cố gắng làm việc, học hỏi và những gì bạn cố gắng phải tạo ra được kết quả thì để vươn lên một vị trí cao hơn không phải là khó.

Nguồn: vieclam24h.vn
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Chương trình Thực tập viên tiềm năng Sacombank và tư vấn hướng nghiệp
  2. Những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn và cách trả lời chuẩn
  3. Chuyện nghỉ việc: Muốn “ra đi” trong êm đẹp và để lại ấn tượng tốt, cần lưu ý tránh làm 6 điều này
  4. Thông báo v/v tổ chức Ngày hội phỏng vấn tuyển dụng "Career Day 2019"
  5. Sức mạnh của sự khen ngợi và 5 bí quyết có thể bạn chưa biết
  6. Những người trẻ lương tháng 30-40 triệu đều có 4 đặc điểm này
  7. Buổi Phỏng Vấn Việc Làm Part-Time Từ Tập Đoàn Thực Phẩm Jollibee Việt Nam
  8. 4 hành động đơn giản thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng
  9. Càng chuẩn bị tốt càng dễ trượt phỏng vấn - "nghịch lý" trong phỏng vấn xin việc
  10. CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH HƯỚNG VIỆC LÀM - CƠ HỘI VIỆC LÀM NHẬT BẢN - ĐI ĐỂ THÀNH CÔNG

Tìm công việc mơ ước