Ngày hội việc làm năm 2021, cơ hội khởi nghiệp của sinh viên HUFI

Sáng ngày 18/4/2021 tại Tầng 3 Trung tâm thư viện của trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh (HUFI) đã diễn ra Ngày hội việc làm năm 2021, với sự tham gia của gần 40 doanh nghiệp và hơn 3.500 sinh viên các khóa.

Ngày hội có sự tham gia của gần 40 doanh nghiệp

Ngày hội việc làm là sự kiện được Nhà trường tổ chức thường niên, làm cầu nối giữa nhà tuyển dụng với sinh viên. Ngày hội đã giúp cho các em sinh viên năm 1,2,3 của trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh (HUFI) có cơ hội tham gia để học hỏi kinh nghiệm phỏng vấn, trải nghiệm thực tế nhằm chuẩn bị hành trang tốt nhất khi ra trường. Nhà trường đã mời các chuyên gia của các Doanh nghiệp về ngày hội để  chia sẻ với sinh viên các chủ đề: “Xu hướng phát triển của Content Creator” – Công ty Dell Việt Nam; “Thương hiệu cá nhân 360 độ” – Công ty Tanlent Center; “21+ Lộ trình phát triển sự nghiệp” – Công ty TNHH Esuhai Việt Nam, “Hội nhập doanh nghiệp hiệu quả” – Ngân hàng Sacombank; “Quản trị và phát triển năng lực bản thân” – Công ty Mega Lifesciences Việt Nam,…

Diễn giả tham gia chia sẻ

Tại ngày hội việc làm, sinh viên được trực tiếp giao lưu với nhà tuyển dụng, được tư vấn giải đáp thông tin, hướng dẫn các lỗi thường gặp khi viết hồ sơ xin việc (CV) hay cách làm thế nào để tạo nên một CV ấn tượng với nhà tuyển dụng. Đây cũng là dịp để sinh viên được nhà tuyển dụng sắp xếp phỏng vấn trực tiếp, cơ hội tìm các vị trí công việc bán thời gian hấp dẫn cho các sinh viên đang học và việc làm phù hợp, đúng chuyên môn cho các sinh viên sắp và đã ra trường.

Sinh viên tham gia phỏng vấn

Bên cạnh đó, Nhà trường có cơ hội nắm bắt, tiếp nhận thông tin phản hồi từ các nhà tuyển dụng để tìm hiểu nhu cầu xã hội, góp phần hoàn thiện chương trình đào tạo và để có hướng đào tạo phù hợp hơn.

Nhiều sinh viên quan tâm đến thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp

Ban tổ chức cho biết, ngày hội việc làm có gần 40 doanh nghiệp đến tham dự, trong đó có nhiều doanh nghiệp đã đồng hành cùng HUFI nhiều năm qua như: Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam, Công ty Cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT, Công ty Cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam, công ty TNHH Acacy Việt Nam, công ty TNHH Thực phẩm PepsiCo Việt Nam, Công ty TNHH Sailun Việt Nam, … với tổng số chỉ tiêu tuyển dụng gần 100 vị trí, trong đó có nhiều vị trí có mức lương và chế độ đãi ngộ hấp dẫn. Ngoài ra, còn có hơn 200 vị trí việc làm bán thời gian phù hợp cho các bạn sinh viên năm muốn kiếm thêm thu nhập và học hỏi kinh nghiệm từ các doanh nghiệp như: Công ty Cổ phần đầu tư Thế giới di động, Cơm tấm Phúc Lộc Thọ, Công ty Cổ phần ITC group…

Công ty TNHH Thực phẩm PepsiCo Việt Nam trao tặng 06 bộ máy tính cho trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM

Th.S Thái Doãn Thanh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc ngày hội

Phát biểu tại buổi lễ, Ths Thái Doãn Thanh – Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết ngày hội việc làm 2021 được tổ chức với mục tiêu kết nối Nhà trường với Doanh nghiệp và Doanh nghiệp với sinh viên, nhằm tạo môi trường tốt để sinh viên tích lũy kinh nghiệm sau thời gian trải nghiệm thực tế tại Doanh nghiệp khi vẫn còn đang trên ghế giảng đường, giúp Doanh nghiệp tìm kiếm được nguồn nhân lực chất lượng cho mình trong tương lai. Tham gia ngày hội, sinh viên có cơ hội tương tác trực tiếp với doanh nghiệp, được tư vấn, giúp đỡ để có thể phát hiện ra những thiếu sót của bản thân, từ đó giúp sinh viên dần hoàn thiện mình để trở thành một nhân tố tiềm năng cho nhà tuyển dụng trong tương lai.

Ngày hội việc làm năm 2021 đã diễn ra thành công tốt đẹp, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên của HUFI.

TT TS & TT

Ảnh: HUFICO

  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 6 việc cần làm sau khi được mời phỏng vấn
  2. Ở tuổi 25, liệu bạn có thể ngồi vào vị trí giám đốc?
  3. Chương trình Thực tập viên tiềm năng Sacombank và tư vấn hướng nghiệp
  4. Những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn và cách trả lời chuẩn
  5. Chuyện nghỉ việc: Muốn “ra đi” trong êm đẹp và để lại ấn tượng tốt, cần lưu ý tránh làm 6 điều này
  6. Thông báo v/v tổ chức Ngày hội phỏng vấn tuyển dụng "Career Day 2019"
  7. Sức mạnh của sự khen ngợi và 5 bí quyết có thể bạn chưa biết
  8. Những người trẻ lương tháng 30-40 triệu đều có 4 đặc điểm này
  9. Buổi Phỏng Vấn Việc Làm Part-Time Từ Tập Đoàn Thực Phẩm Jollibee Việt Nam
  10. 4 hành động đơn giản thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng

Tìm công việc mơ ước